Đã bao giờ bạn ước mình có nhiều thời gian hơn mỗi ngày để xuất bản nhiều bài viết hơn?
Tôi cũng từng như vậy.
Nhưng tôi phát hiện ra rằng, không phải tôi không đủ thời gian để làm việc mà do tôi chưa phân phối công việc của mình hợp lý để hoàn thành nó thật tốt. Thay vì chỉ tập trung vào một việc cụ thể và cố gắng làm tốt nhất có thể thì tôi lại làm quá nhiều việc cùng một lúc. Vì thế, nhiều lúc công việc của tôi đã không thực sự hiệu quả.
Vậy làm thế nào để có thời gian viết bài mới. Viết ebook. Xây dựng khóa học. Xây dựng các kênh Marketing online trên facebook, youtube, postcast.
Có thể bạn khác tôi nhưng đa số chúng ra đều phải tìm ra cách sử dụng thời gian hợp lý. Và ngay sau đây, tôi sẽ chia sẻ 3 cách tìm ra KHE THỜI GIAN đủ lớn để bạn sẵn sàng ngồi vào bàn làm việc.
Cố định một khoảng thời gian nhất định
Là một blogger, ngoài việc viết lách thì chúng ta luôn có rất nhiều việc khác cần làm. Vì vậy, hãy sử dụng nhật ký để ghi ra danh sách những việc bạn cần hoàn thành trong một ngày.
Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao, bạn cần đánh dấu đâu là nhiệm vụ quan trọng nhất, đâu là nhiệm vụ ít quan trọng nhất đối với bạn. Sắp xếp chúng với thứ tự ưu tiên giảm dần từ quan trọng nhất đến ít quan trọng. Cuối cùng, hãy đặt một khoảng thời gian nhất định cho từng việc cần làm đó và thực hiện theo thứ tự việc quan trọng nhất làm trước, việc ít quan trọng làm sau.
Bạn hãy trả lời những câu hỏi sau và liệt kê những công việc của bạn vào trong nhật ký làm việc:
Ví dụ: ngoài những công việc hàng ngày thì khi xây dựng khóa học “Cứ viết đi đừng sợ” tôi cần sắp xếp lịch làm việc cá nhân như sau:
Vì tôi làm việc online toàn thời gian nên tôi lấy khe thời gian là 1 tiếng đồng hồ. Và thời gian biểu công việc tôi sẽ lập theo từng ngày làm việc của mình, tôi sẽ điều chỉnh sao cho nó phù hợp nhất cho ngày hôm đó.
Nếu làm việc bán thời gian thì bạn cũng có thể xây dựng cho mình một lịch làm việc phù hợp với bản thân mình. Mỗi khe thời gian có thể là 1 giờ, 30 phút hoặc 20 phút, miễn sao khoảng thời gian đó bạn phải thực sự tập trung vào công việc của mình. (Làm thế nào để giữ được sự tập trung thì bạn có thể xem lại Phần I trong ebook này).
Khi sử dụng nhật ký làm việc, chú ý là ngay cả khi công việc thứ nhất chưa hoàn thành nhưng hết thời gian thì bạn hãy tạm gác lại để chuyển sang công việc tiếp theo như thời gian đã định. Vì điều này chính là chìa khóa để giúp bạn hình thành nên một thói quen không trì hoãn.